Blog mới của Nguyễn Lâm Blog. Welcome

Cách Đặt Lại Windows Terminal Về Cài Đặt Mặc Định

cach-dat-lai-windows-terminal-ve-cai-dat-mac-dinh

 Windows Terminal cho phép bạn tùy chỉnh nhiều tùy chọn khác nhau. Nếu bạn làm điều đó và bạn không thích kết quả mà mình tạo ra, bạn có thể đặt lại Windows Terminal về cài đặt mặc định của nó. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng tệp cài đặt của ứng dụng và tại đây, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn chính xác cách thực hiện.


Tại sao phải đặt lại Windows Terminal?

Cho dù bạn đang gặp sự cố lạ do bạn đã chỉnh sửa hay bạn chỉ muốn khôi phục cài đặt mặc định, thì việc đặt lại Windows Terminal sẽ hữu ích.

Lưu ý: Nếu bạn đã tùy chỉnh Windows Terminal theo ý thích của mình, đừng thiết lập lại nó! Bạn sẽ mất tất cả các tùy chỉnh của mình.

Cách đặt lại Windows Terminal về cài đặt gốc

Không giống như nhiều ứng dụng khác, Windows Terminal không có tùy chỉnh để đặt lại cài đặt của nó. Bạn phải xóa thủ công tệp cài đặt để đặt lại ứng dụng.

Để khôi phục cài đặt gốc, các bạn hãy vào Menu Start, tìm Windows Terminal và truy cập vào ứng dụng.

mo windows terminal
Mở Windows Terminal

Trên cửa sổ Windows Terminal, nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống và chọn Settings.

mo cai dat windows terminal
Mở cài đặt Windows Terminal

Khi Windows Terminal hỏi bạn muốn mở tệp cài đặt như thế nào, hãy chọn Notepad từ danh sách và nhấp vào OK.

mo cai dat windows terminal bang notepad
Chọn notepad

Khi tệp cài đặt mở ra, nhấn tổ hợp Ctrl + A trên bàn phím của bạn để chọn mọi thứ trong đó. Bây giờ, nhấn Backspace để xóa tất cả.

chon tat ca file
Chọn tất cả

Cảnh báo: Nếu bạn muốn giữ lại các cài đặt tùy chỉnh, hãy đảm bảo rằng bạn sao chép chúng từ tệp cài đặt sang tài liệu Notepad mới trước khi xóa chúng. Sau đó, bạn có thể khôi phục cài đặt của mình một cách dễ dàng sau này.

Sau khi xóa xong, các bạn vào File và chọn Save để Lưu lại.

save file

Thoát khỏi Windows Terminal và mở lại. Ứng dụng sẽ thông báo rằng tệp cài đặt của bạn trống và sẽ tự động tạo tệp cài đặt với các giá trị mặc định.

Kết luận

Vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn cách đặt lại Windows Terminal về mặc định rồi. Nếu bạn mắc lỗi hoặc không hài lòng với các thay đổi của mình, bạn luôn có thể đặt lại cài đặt của nó trong tương lai.

Nếu có vấn đề gì, các bạn hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. Cảm ơn các bạn.

Post a Comment