Blog mới của Nguyễn Lâm Blog. Welcome

7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Cho Trang Web

Phân tích và tối ưu hóa trang web có liên quan mật thiết đến SEO. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một cách để tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập trên một trang web để nó có thể xuất hiện trong thứ hạng hàng đầu của kết quả tìm kiếm của Google. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 7 công cụ SEO giá rẻ, miễn phí và tốt nhất cho trang web của bạn.


7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

7 công cụ SEO để phân tích trang web

1. SEMrush
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

Bạn có thể sử dụng công cụ SEO được phát hành vào năm 2008 để tối ưu hóa trang web của mình. Công cụ này có thể cung cấp hướng dẫn về những gì bạn cần làm từ trang tổng quan. Không mất nhiều thời gian, bạn có thể tìm ra trang web của mình còn thiếu sót gì và làm thế nào để tối ưu hóa nó.

Bạn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng phân tích và khá đầy đủ. Gọi nó là tính năng kiểm tra trang web và theo dõi từ khóa để xác định các từ khóa phù hợp cho trang web của bạn, đặc biệt là blog. Nếu bạn quan tâm đến việc phát triển trang web của mình bằng SEMrush, bạn có thể tận dụng dịch vụ dùng thử miễn phí 7 ngày.

2. Google Webmaster Tools
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

Vì hầu hết các trang web đang theo đuổi thứ hạng trong công cụ tìm kiếm Google, tại sao không tận dụng các tính năng Webmaster Tools của Google? Google Webmaster Tools là một phần mềm dễ sử dụng và sẽ cho bạn thấy sơ lược về quy trình hiển thị kết quả tìm kiếm của Google. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra xem nội dung của một trang web có đủ liên quan đến các từ khóa của tìm kiếm hay không.

Bạn cũng có thể sử dụng Google Webmaster Tools của Google để phân tích nội dung bằng cách chỉ cần nhập URL. Sau đó, bạn sẽ thấy kết quả phân tích, nội dung đó đã đạt chuẩn SEO của Google hay chưa.

3. Check My Links
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

Một trang web hoặc blog chất lượng có thể được đánh giá từ các liên kết bên ngoài và bên trong có trong một bài viết và Check My Links có thể giúp bạn đảm bảo tất cả các liên kết được đính kèm với một bài viết vẫn hoạt động. Các liên kết vẫn còn hoạt động sẽ được tô màu xanh lục và các liên kết không thể truy cập được nữa sẽ được đánh dấu màu đỏ.

4. Moz Pro Tools
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

Nếu bạn đăng ký Moz Pro Tools , bạn có thể nhận được thông tin thường xuyên về phần mềm được đề xuất mà bạn có thể sử dụng để cải thiện hiệu suất trang web. Moz Pro Tools cũng có một bộ sưu tập các nguồn có thể giúp bạn tối ưu hóa SEO của nội dung trên blog hoặc trang web của bạn. Ngoài ra, còn có các nguồn tăng lượng truy cập website và phân tích nội dung không đạt chuẩn.

5. SEO Report Card
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

SEO Report Card là một công cụ từ UpCity điều đó rất hữu ích cho việc so sánh các trang web. Không chỉ vậy, nếu bạn thêm một số thông tin, SEO Report Card có thể hiển thị một số thông tin quan trọng liên quan đến:

  • Phân tích Xếp hạng: Hiển thị thứ hạng của các trang web trên Google, Bing và Yahoo. Xếp hạng này được xác định từ các từ khóa được cung cấp khi thiết lập Phân tích Xếp hạng.
  • Xây dựng liên kết: Hiển thị bất kỳ trang web nào cung cấp liên kết ngược (backlinks) đến trang web của bạn.
  • On-Site Analysis: Phân tích các từ khóa chính (từ khóa trọng tâm) và bao nhiêu phần trăm các từ khóa này xuyên suốt nội dung trên website.
  • Khả năng truy cập trang web: Tính năng này hữu ích để hiển thị tốc độ tải trên trang web và mức độ dễ dàng truy cập trang web.
  • Trust Metrics: Để phân tích mức độ tin cậy (độ tin cậy) của một trang web.
  • Current Indexing: Phân tích có bao nhiêu trang trên trang web được lập chỉ mục đúng cách.


6. HubSpot's Website Grader
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

HubSpot đã phát hành một công cụ có thể phân tích việc sử dụng SEO và mức độ liên quan của SEO với toàn bộ trang web có tên là Website Grader. Trong phiên bản mới nhất, HubSpot làm cho Website Grader một công cụ SEO với một hệ thống báo cáo cá nhân hơn. Các báo cáo sau đó sẽ dựa trên các chỉ số chính bên dưới:

  • Hiệu suất: phân tích kích thước của từng trang trên trang web, tốc độ kiểm tra, bảo mật, v.v...
  • Thân thiện với di động: đảm bảo trang web có thể được truy cập dễ dàng thông qua điện thoại thông minh (thân thiện với thiết bị di động).
  • Tính thân thiện với SEO: để phân tích xem một trang hoặc tất cả các trang trên trang web có đáp ứng các tiêu chí về Search Engine Optimization (thân thiện với SEO) hay không. Phân tích này được thực hiện dựa trên tiêu đề, các tiêu đề phụ (nếu cần), cũng như phân tích kỹ lưỡng văn bản thay thế cho hình ảnh và mô tả meta của nội dung hoặc bài viết.
  • Bảo mật: đảm bảo trang web đã có hệ thống bảo mật được khuyến nghị. Một trong số đó là việc sử dụng chứng chỉ SSL có thể được sử dụng để mã hóa kết nối để việc truyền dữ liệu giữa máy chủ và người nhận (người truy cập) được đảm bảo an toàn.


7. SEO SiteCheckup
7 Công Cụ SEO Miễn Phí Tốt Nhất Để Phân Tích Và Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn

Ngoài việc hiển thị giá trị SEO của trang web của bạn, SEO SiteCheckup cũng cung cấp thông tin về cách bạn có thể cải thiện chất lượng trang web của mình. Bạn có thể bắt đầu phân tích này bằng cách chỉ cần nhập URL hoặc liên kết trang web của mình vào cột được cung cấp. Sau đó, SiteCheckup SEO sẽ hiển thị kết quả phân tích trang web của bạn, bắt đầu từ các từ khóa và tiêu đề sử dụng, tính đầy đủ của thông tin trang web, mức độ bảo mật, thậm chí mô phỏng sự xuất hiện của trang web trên thiết bị di động để tính toán số lượng từ khóa chính thường được sử dụng nhất trên trang mạng.

Kết luận7 công cụ SEO ở trên có chức năng gần giống nhau. Tuy nhiên, chúng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chọn theo nhu cầu trang web của bạn và mục tiêu mà thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn muốn đạt được.

Post a Comment